Cách nuôi cá koi đúng chuẩn cho các bạn mới bắt đầu

Cách nuôi cá koi đúng chuẩn cho các bạn mới bắt đầu | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Cách nuôi cá koi đúng chuẩn cho các bạn mới bắt đầu

Các mẫu hồ cá koi được thiết kế bên trong nhà hoặc là ở ngoài vườn đều có được nét ấn tượng. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn

1. Chăm sóc hồ cá koi nên để ý điều gì?

Trong thời gian vài năm vừa qua, rất nhiều chủng loại cá đã được lai tạo giống vô cùng thành công và được chọn nuôi cảnh. Xuất phát từ thực tế này, vô số dạng hồ cá cảnh được ra đời và kèm theo đó chính là rất nhiều điểm quan tâm trong khâu nuôi cá. Riêng đối với loài cá chép koi, bạn cần chú ý một vài việc như sau:

- Yêu cầu nước hồ nuôi cá chép koi

Do đặc tính có hình dáng hơi lớn vì thế yêu cầu đầu tiên của các mẫu hồ cá koi tiêu chuẩn là nên thiết kế có diện tích lớn, môi trường nước phải rộng. Hơn nữa, cách đổi nước cho cá cũng quyết định được cá có khỏe mạnh hay không. Riêng với hồ cá chép koi thì tốt nhất nên giữ nồng độ pH từ 7 đến 7,5 thì lý tưởng nhất. Trường hợp biến động đột ngột sẽ khiến cá koi bị gây hại nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan sát đến tình trạng rong tảo của hồ cá koi, nhất là hồ cá koi sân vườn. Khi nhận thấy là rong rêu quá nhiều, nên nhanh chóng giảm nhanh bằng biện pháp bố trí thêm những dạng cây sống trong nước như: hoa sen, lau sậy,… Những dạng tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời như là: thác nước, vòi phun nước… cũng giúp hạn chế rêu tảo hại cá tốt nhất.

- Lựa chọn thức ăn cho hồ cá koi

Đối với giống cá ăn tạp như cá koi Nhật thì thức ăn chính là việc quan trọng quyết định mức độ sống của nó. Sự thực thì chép koi mới 3 ngày tuổi đã ăn hết phần noãn hoàng và những thức ăn ngay bên ngoài môi trường như là: phù du, những dạng động vật phiêu sinh khác… Tròn 15 ngày thì một số chú cá koi đó đã có thể ăn những loại động vật nhỏ ở tầng đáy như loại trùn chỉ, loăng quăng… Tới khoảng 1 tháng tuổi thì cá koi Nhật Bản đã ăn được đồ ăn giống như cá koi trưởng thành.

Dù rằng thức ăn tự nhiên rất quan trọng có điều trường hợp biết kết hợp một vài đồ ăn sẵn tốt nhất thì tất cả các chú cá koi của chúng ta sẽ khỏe mạnh và các mẫu hồ cá koi cũng ổn định hơn. Đặc biệt, hãy duy trì tần suất định kỳ cho cá ăn chừng 2 lần/ngày nhé!

Cách chăm sóc và thức ăn dành cho cá koi

- Phòng ngừa các chứng bệnh hồ cá koi Nhật Bản

Chắc chắn rồi, đã là sinh vật thì đương nhiên không thể tránh được trường hợp mắc bệnh. Các chứng bệnh thường thấy ở cá koi chẳng hạn như: bị loét thân, rụng vảy, nhiều đốm trắng, lở môi… Dù là như vậy cũng đừng lo lắng quá mức. Trong một vài trường hợp này gia chủ chỉ cần phải quan sát kỹ, nhận diện chứng bệnh và tìm mua các loại thuốc được bán sẵn ở trên thị trường.

Ngoài ra, để giúp ngăn ngừa nguy cơ lây lan bệnh thì gia đình bạn hoàn toàn có thể đem vớt cá koi ra ngoài hồ chứa riêng để theo dõi cặn kẽ.

2. Các gợi ý thiết kế hồ cá koi đẹp

- Với thiết kế hồ cá koi thì đáng để ý nhất phải kể tới các mẫu hồ cá koi sân vườn. Thiết kế hồ cá chép Nhật trên nhìn chung vô cùng phong phú, chủ yếu phụ thuộc trên nhu cầu cần thiết và sở thích của gia đình các bạn để giúp bày trí. Hiện tại, những dạng hồ cá koi ngoài trời thường hay được bố trí theo kiểu tự nhiên, trang trí thêm tiểu cảnh đá và một số dạng thực vật như: hoa súng, rêu phong… Nếu như sân vườn rộng rãi, các bạn có thể lựa chọn hồ bê tông chắc chắn, phần thành hồ uốn lượn nhẹ nhàng như dòng nước chảy qua cũng đặc biệt đặc biệt.

- Trường hợp không hề có sân vườn rộng, các mẫu hồ cá koi mini đẹp ở trong căn nhà cũng là kiểu hồ phá cách. Chúng ta được “mượn” phần lan can, sân  thượng nhằm thi công hồ cá koi nhỏ ngay cạnh “lưng” nhà mình. Nếu như chọn bày trí ở phòng khách thì hồ còn đóng công dụng như một loại trang trí nội thất vậy. Nhằm mục đích giúp làm hồ đẹp hơn, hãy tìm hiểu cách sống của cá koi để có thể lắp đặt thêm các vật dụng khác như: bóng đèn, suối giả, … cũng rất thú vị.

Ngôi nhà chắc chắn ấn tượng hơn nếu như thi công hồ cá koi – Nhận định trên chắc chắn đúng khi nói về dạng hồ cá chép koi nuôi cảnh đó. Sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi, được ngắm nhìn vào khung cảnh thiên nhiên, nhìn ngắm đám cá koi bơi lội chính là hoạt động thư giãn rất tuyệt vời. “Sức khỏe quý hơn vàng” – Tạo không gian sinh hoạt tốt cũng là cách giúp cho bạn luôn vui vẻ trường thọ. Do vậy, các mẫu bể cá koi đẹp càng lúc càng phong phú và đã được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Song song với thiết kế đẹp, hồ cá koi Nhật Bản còn được nhận định là yếu tố phong thủy đem tiền tài cho chủ nhân. Chính vì lẽ đó, trước khi xây dựng hồ cá koi bạn cần phải tham khảo thêm một vài lời khuyên hữu ích từ các chuyên viên xây dựng hồ cá có kinh nghiệm.

Xây dựng hồ cá koi đẹp, đạt tiêu chuẩn
Nếu bạn đang có dự định làm hồ cá koi phong thủy, nên liên lạc đến cửa hàng hồ cá Cát Tường. Cửa hàng Hồ cá cảnh Cát Tường chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ tư vấn tới gia đình các bạn vô số mẫu hồ cá chép koi Nhật Bản tuyệt vời, phù hợp các tiêu chí Đẹp – Đạt tiêu chuẩn chất lượng – Giá thành rẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cách nuôi cá koi đúng chuẩn cho các bạn mới bắt đầu | Thi công hồ cá hải sản