Thiết kế thi công hồ nuôi thủy sinh phong thủy nên quan tâm việc gì - Hồ hải sản

Thiết kế thi công hồ nuôi thủy sinh phong thủy nên quan tâm việc gì - Hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Thiết kế thi công hồ nuôi thủy sinh phong thủy nên quan tâm việc gì - Hồ hải sản

0932679599 là nơi chuyên cung cấp hồ thủy sinh, hồ cá rồng, hồ nước biển, ho hải sản, hồ cá koi, thác nước trên kính. Miễn phí tư vấn - thiết kế tại nhà - mẫu mã đẹp. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Các kết luận khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà đem đến tác động thị giác và thay đổi tâm lý rất đặc biệt vì hồ thủy sinh như một mô hình khu vườn thu nhỏ, sống động. Chiếm diện tích nhỏ nên hồ dễ dàng giúp cho không gian nhà trở nên mềm mại và đẹp hơn, khắc phục được khuyết điểm về ánh sáng, tạo được cảm giác thư giãn.

Việc nhìm màu xanh mát dịu của cây thủy sinh, những chú cá thủy sinh bơi lội ở trong hồ thật sự là cách thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng ở chốn thành thị hoặc là chỉ đơn giản tô thêm nét phong thủy cho không gian nhà. Chính vì tất cả những điểm ấy mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra thị trường cung cấp hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp cùng với tác dụng trang trí cho kiến trúc ngôi nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật khí “tụ tài, phát tài” cho gia chủ. Nuôi cá cảnh hợp với phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt giúp gia đình bạn được thịnh vượng, giúp cho môi trường sống sinh động hơn và ngôi nhà mát dịu hơn.
Làm hồ thủy sinh với kích thước lớn

2. Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy


- Chú ý trong khâu lựa chọn bể thủy sinh

Trường hợp bạn muốn lắp đặt hồ thủy sinh bên trong nhà hợp phong thủy, bạn cần lựa chọn hình dạng hồ cho hợp với không gian tổng thể của nhà mình.

Khi bạn xây hồ ở hướng Đông Nam, tức là đại diện bởi yếu tố Mộc, bạn cần mua bể hình vuông, đại diện cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu như chỉ có hứng thú với bể tròn, Đại diện cho Kim, gia chủ chỉ nên lựa chọn hồ thủy sinh mini có kích thước nhỏ là bởi vì hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu định để bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất bạn nhớ lựa chọn bể cá thủy sinh hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá hợp phong thủy

+ Cá huyết anh vũ (từ Đài Loan) chính là loại cá âm dương, nó có màu đỏ rực như ngọn lửa, đứng đầu những loại cá về phương diện phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ thời Tống tại Trung Quốc đem lại rất nhiều sự may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc ở nước Nhật phong phú về màu, đặc biệt vẩy, phần đuôi, có dạng hình xăm; người Nhật luôn xem đó là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ uy nghi sang trọng, màu sắc tuyệt đẹp có ý nghĩa với phong thủy. Những dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được nhiều người chọn, ngụ ý mang lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (còn gọi là loài cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ là loại cá đẹp nhất trong danh sách các loài cá cảnh, rất tốt cho việc thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem đến sự may mắn…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường nuốt (ăn) những loại cá nhỏ do vậy đó là sở thích của nhiều người kinh doanh (họ suy nghĩ là có thể cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có khá nhiều màu sắc là loại cá nhỏ bé có công dụng bổ sung ngũ hành… Các bạn có thể chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi loài cá đó.
Đa dạng mẫu thiết kế hồ thủy sinh bonsai

- Chọn số lượng cá nuôi trong hồ thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nên nuôi chừng 8 con vàng, 1 con màu đen, chẳng những có tác dụng bảo vệ được tài lộc mà chúng còn ngăn chặn lại những tổn thất của tài lộc.

+ Đối với các sinh vật cá khác, số lượng cá nuôi khác biệt thể hiện ý nghĩa khác nhau. Ví dụ: chọn nuôi 1 con - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy không lợi cho tài vận…

- Chọn màu sắc cá thủy sinh thích hợp

+ Nếu người chơi mệnh Kim nên chọn tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp thì nên phối hợp với một số tông màu nâu, màu vàng bởi vì đó đúng là những màu sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Tất cả các màu sắc này vẫn luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho cả gia chủ. Tuy nhiên người chơi nhớ tránh những màu kiêng như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Gia chủ thuộc mệnh Thuỷ nên chọn dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có sắc đen, màu xanh biển sẫm. Ngoài ra kết hợp với các màu trắng và cả nhiều sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ hãy tránh việc dùng những màu sắc kiêng kỵ như là màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu bạn mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Bên cạnh đó phối  với màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Các bạn nên tránh dùng những tone màu trắng và sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh dùng sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra phối hợp với những màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ cần tránh dùng các tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi mệnh Thổ thì nhới sử dụng hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Bên cạnh đó có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà chủ nhân phải tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).
 Làm hồ thủy sinh nghệ thuật
==>.> http://www.hocathuysinhhcm.com/2017/07/thiet-ke-be-thuy-sinh-phong-thuy-nao-la-tot-ho-thuy-sinh-cat-tuong.html

3. Các phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn phải chú ý

- Hồ thủy sinh nhớ chú trọng ánh sáng:

 Lúc lắp đặt ánh sáng nên chia ra thành 2 giai đoạn mỗi ngày (có điều vẫn đảm bảo thời gian để chiếu sáng thật lâu) để ngăn ngừa các loại tảo và rong rêu trong hồ phát triển. Để giảm thiểu được điều này, bạn nên sử dụng ổ cắm hẹn giờ để sử dụng cho toàn bộ hệ thống đèn chiếu của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong hồ dù đang hoạt động ổn định không thể bởi vì mà các bạn quên lãng, chúng ta nên bổ sung dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để giúp cây luôn được căng đẹp và ít bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh nên thường xuyên theo dõi để phát hiện những biểu hiện thiếu dinh dưỡng của cây để chắc chắn cung cấp hợp lý.

- Chăm sóc cây thủy sinh bên trong hồ:

 Khi cây thủy sinh đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp tuyệt vời của chúng.

- Nơi thi công hồ thủy sinh: 

 Nên thông thoáng. Có ánh sáng điều hòa tự nhiên hay chọn dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh quá tối do kéo rèm hoặc là phòng không có nhiều ánh sáng tự nhiên.

- Thay nước cho bể:

 chú trọng việc thay nước cũng nên được quan tâm và thực hiện đều đặn để đảm bảo nước luôn trong sạch. Mỗi một lần đổi nước không nên vượt quá 50% tổng số lượng nước ở trong bể không làm hại điều kiện sinh thái bể cá.

Các bạn cần nên thay 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay là ít (30% hoặc 50%), công đoạn này làm thường hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn phụ thuộc vào số lượng cá mà ta thả trong hồ và công suất hoạt động trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ đâu phải phụ thuộc vào kích thước hay dung tích của hồ.
Lắp đặt hồ thủy sinh với vị trí phù hợp
Khi đã xác định xây dựng hồ thủy sinh là bạn nhất định phải chấp nhận tiêu tốn cả về tiền bạc lẫn công sức. Vì vậy không thể không nghiên cứu cẩn thận, biết rõ tất cả các thông tin trước khi bắt đầu để có được một sản phẩm đẹp nhất, ưng ý nhất, dễ nuôi trồng và giá thành rẻ nhất. Lựa chọn loại hồ kiếng nào, kích thước ra sao, hiệu suất hệ thống lọc nước và đèn điện thế nào thì là hợp lý, nên nuôi loại cá nào, trồng cây gì, cách trồng, cách bài trí và chăm sóc chúng… Có vô số vấn đề các bạn phải chú ý khi chơi hồ thủy sinh. Nếu chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy liên hệ đến 0932679599 - 0931819828 để đảm bảo được được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế thi công hồ nuôi thủy sinh phong thủy nên quan tâm việc gì - Hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản