Hướng dẫn trang trí và lắp đặt hồ cá rồng theo phong thủy gia chủ

Hướng dẫn trang trí và lắp đặt hồ cá rồng theo phong thủy gia chủ | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Hướng dẫn trang trí và lắp đặt hồ cá rồng theo phong thủy gia chủ

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian ngôi nhà mà còn mang đến vận khí cực tốt cho chủ nhân.Loài cá này được tin là có khả năng mang tới may mắn cát tường, hỗ trợ chủ nhân trấn an và trừ tà ma cho ngôi nhà.

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian ngôi nhà mà còn mang đến vận khí cực tốt cho chủ nhân.
Theo quan niệm cổ của người Trung Quốc, loài cá rồng được xem như là hóa thân của thần long. Loài cá này được tin là có khả năng mang tới may mắn cát tường, hỗ trợ chủ nhân trấn an và trừ tà ma cho ngôi nhà. Thêm một điểm thú vị nữa, cá rồng có màu được chia theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc đó cũng đồng nghĩa với việc dù bạn có thuộc vào cung mệnh nào đi chăng nữa cũng đều có thể lựa chọn kiểu hồ này.

Vậy thì thiết kế hồ cá rồng cần quan tâm việc gì? Đọc bài viết dưới đây nếu như bạn có ý định xây dựng bể cá rồng cho ngôi nhà của bạn nhé!

1. Giới thiệu hồ cá rồng

Ở trong giới cá cảnh thì cá rồng luôn được mệnh danh là vua. Nói chung, cá rồng có giá trị về mặt phong thủy vậy nên khá nhiều người đã đồng ý đầu tư mức giá rất đắt để có được một hồ cá rồng đẹp.

Bắt nguồn từ nhu cầu này, hồ nuôi cá rồng đã được xếp vào danh sách hồ cá cảnh được lựa chọn nhiều nhất trong vài năm gần đây. Để chăm nuôi cá rồng và bể cá rồng tốt nhất cần nhiều công sức và kinh nghiệm. Do đó, người nuôi cá rồng yêu cầu có sự kiên nhẫn và yêu thích với loài động vật đó. 

Mầu hồ cá rồng đẹp.

 2. Những lưu ý lúc thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thông thường, loài cá này sống ở điều kiện môi trường nước ngọt và lớn rất nhanh. Một con cá rồng dài 10 – 20 cm khi mà được chăm sóc tốt sẽ có thể đạt đến kích cỡ 45 cm. Vì vậy, để giúp giảm bớt chi phí thì biện pháp tốt nhất là cần làm hồ lớn thay vì những mẫu hồ cá rồng mini. Kích thước hồ nuôi cá rồng yêu cầu ít nhất là 140 cm.

- Lượng cá được nuôi trong bể cá rồng

Thực tế các con cá này có đặc tính hiếu chiến nên thường được nuôi riêng biệt. Thế nhưng, đó cũng chẳng phải là việc phiền phức. Nếu nhà chúng ta có không gian rộng lớn thì có khả năng chọn nuôi 4 - 6 con cá đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp quan trọng đó chính là hãy bố trí không gian ngôi nhà phù hợp để tránh việc chúng cắn xé lẫn nhau.

- Một số loại cá cảnh có thể sống chung trong bể cá rồng

Nếu như gia chủ chẳng có đủ điều kiện để có thể nuôi cả một đàn cá rồng thì vẫn có nhiều lựa chọn khác nữa. Các sinh vật có thể nuôi chung bên trong bể cá rồng như: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Nuôi nhiều loại cá với nhau chẳng những giúp bể cá rồng đẹp sinh động mà còn rất hữu ích với nước trong hồ nuôi cá.

- Vị trí xây dựng hồ cá rồng

Nên để hồ ở nơi vắng vẻ để có thể giảm bớt tính hiếu chiến của nó. Vào ban đêm, gia chủ cũng không nên tắt đèn đột ngột vì điều này có thể làm cá rồng lo sợ và bị thương.

Thêm một điểm nữa là màu cá rồng phụ thuộc vào việc chúng tiếp thu ánh sáng mặt trời. Do vậy, để cá lên màu thật đẹp thì nên xây dựng hồ cá rồng ở nơi dễ lấy sáng nhé!

- Nắp đậy hồ cá rồng

Lúc bị giật mình hoặc lúc ăn mồi… cá rồng thường phóng lên cao và điều này vô cùng nguy hiểm đối với cá rồng. Sức bật của cá rồng rất mạnh nếu đâm đầu xuống đất thì khó thoát khỏi cái chết. Vậy nên, việc lắp đặt nắp đậy khi làm hồ cá rồng là cần thiết. Ngoài ra, nắp đậy còn giúp cho bạn ngăn cản lá cây… rớt vào bể.

- Nhiệt độ tốt nhất nuôi cá rồng

Nhiệt độ tốt nhất với cá rồng là khoảng chừng 28 – 32 độ C. Nếu để mức nhiệt thấp thì cá dễ bị bệnh. Trong khoảng thời gian nuôi cá, bạn nhớ thay nước khoảng 10% trong ngày và sau khoảng 3 tháng hãy thay nước trong hồ.
Lắp đặt nắp đậy khi làm hồ cá rồng 


- Trang trí hồ cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp càn phải căn cứ theo yêu cầu của gia chủ. Tuy nhiên, có thêm một điểm nhớ lưu ý đó chính là không nên lựa chọn sỏi để trang trí đáy. Lúc nuôi, chất thải của cá là điều không thể tránh khỏi, nếu như lựa chọn phần nền sỏi thì chất thải đó ngay lập tức lắng xuống và ảnh hưởng đến nước hồ cá rồng. Biện pháp khắc phục lúc này đó là lúc xây hồ cá rồng thì hãy để trống phần đáy và chỉ trang trí ngay chỗ thành hồ.

Màu nền tốt nhất nên chọn theo màu sắc cá rồng bạn đang nuôi. Ví dụ như là: nếu như cá rồng màu sắc huyết long thì làm bể cá rồng đẹp cần chọn nền màu đen; cá rồng Kim Long thì nên lựa chọn nền có màu sắc sáng như là xanh dương, giả giống như hồ cá rồng đại dương… Hơn nữa, bạn có thể chọn trồng thêm nhiều cây thủy sinh để cho bể cá rồng thủy sinh nhìn được đẹp hơn và có thêm nhiều oxy hơn cho hồ cá.

3. Gợi ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng chẳng đơn giản chỉ có tính giải trí; đứng trên phương diện phong thủy thì dạng hồ còn có tác dụng “tụ tài phát tài” giúp gia chủ luôn được giàu sang thịnh vượng. Để phong thủy hồ cá rồng tốt nhất phải quan tâm các điểm sau đây:

+ Phương hướng để bể cá rồng

Với mỗi phương hướng đặt bể cá rồng sẽ có tác dụng khác nhau đối với người chủ.
- Hướng phía Bắc đó chính là hành Thủy sẽ mang đến may mắn về sự nghiệp của mình.
- Hướng Đông chính là hành Mộc có giá trị về mặt cung đạo. Đặt bể cá tại chỗ đó sẽ mang tới nhiều may mắn và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn.
- Phương hướng  Đông Nam là hành Mộc sẽ có ý nghĩa về mặt tài lộc, mang đến sự phồng thịnh cho gia chủ.

+ Vị trí để hồ cá rồng theo phong thủy gia chủ

Bể cá thuộc hành Thủy do đó kỵ đặt ở phòng bếp hay là phòng ngủ. Nói dễ hiểu hơn đó là, nếu xây dựng hồ cá ở hai phòng trên, yếu tố nước sẽ đối chọi đối với năng lượng lửa và tác động đến chất lượng giấc ngủ cũng như là sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Kiểu bể cá rồng

Để lựa chọn được mẫu hồ cá rồng đẹp và hợp, nhớ cân nhắc đến nơi xây dựng bể. Nếu bạn xây hướng Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì các bạn nên chọn hồ hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu như bạn yêu thích loại hồ cá tròn thì hãy lựa chọn loại hồ nuôi cá rồng có kích thước nhỏ.

Để giúp hồ nuôi cá rồng có thu hút được nhiều năng lượng thì chúng ta cần lọc sạch bể. Hơn nữa, chẳng những cá mà những sinh vật, món đồ bày trí khác ở bên hồ cũng phải được chú ý. Cần thường xuyên kiểm tra đèn chiếu sáng và bộ phận lọc nước để đảm bảo bể cá của bạn luôn sạch trong nhé!
Đa dang kiểu dáng be cá rồng cho khách hàng lụa chọn

4. Hệ thống lọc nước của hồ cá rồng

Đối với hồ nuôi cá rồng, thiết bị lọc có giá trị vô cùng quan trọng và tác động lớn đến sự sống của loài cá này. Bản chất của cá rồng là ăn thịt vì vậy chúng chắc chắn sẽ đào thải ra một lượng lớn các chất hữu cơ, gây tình trạng đục nước. Lắp đặt hệ thống lọc bể cá rồng có khả năng giúp cho các bạn loại bỏ sạch hết lượng chất thải này.

- Phần thanh lọc các chất cặn bẩn

Bạn biết rồi đấy, cá rồng đó chính là loài cá ăn tạp do đó các chất thải của chúng tương đối nhiều. Cũng chính bởi nguyên nhân này, yêu cầu hàng đầu của hệ thống lọc nước là phải lắp phần lọc nhằm giúp làm sạch phần nào những chất cặn, thức ăn thừa này. Nói chung thì bộ phận này cũng không phải quá phức tạp, màng lọc cặn thường được làm bằng len hoặc bông gòn...

- Phần lọc vi sinh

Trong phần lắp đặt hồ cá rồng hiện tại, được ưa chuộng nhất phải nói đến bộ phận thanh lọc vi sinh. Loại lọc này có tác dụng tuyệt vời là giúp lọc bỏ được độc tố bên trong nước.

Theo kết quả nghiên cứu thì trong môi trường nước có 3 độc tố gây hại cho loài cá rồng là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Thêm nữa, loài cá rồng cực kỳ nhạy cảm với thành phần ammonia và nitrate vì vậy nên nếu nước có các thành phần này thì nhẹ có thể khiến cá rồng bị biếng ăn và suy yếu dần; nếu nặng thì sẽ làm cho cá mất mạng. Thế nên, việc lắp thiết bị thanh lọc vi sinh chính là cực kỳ cần thiết trong khâu chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo làm sạch nước vừa có thể tạo điều kiện cho những vi sinh vật có lợi cho loài cá rồng phát triển.

- Thiết bị thanh lọc bằng các thành phần nguyên chất hóa học:

Bên trong hệ thống lọc vẫn hay chứa than hoạt tính và những chất hóa học sử dụng nhằm mục đích hấp thụ các ions chẳng hạn như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…

Trình bày trên đây đó chính là 3 thiết bị vô cùng quan trọng bên trong hệ thống lọc sạch nước cho cả hồ cá rồng nguyên bộ. Biết kỹ các điều này có khả năng giúp cho bạn chọn mua được hệ thống lọc nước hoạt động tốt nhất cho những con cá rồng đáng yêu của mình đấy!

5. Cách vệ sinh hồ nuôi cá rồng

Nghe đến làm vệ sinh hồ cá rồng, chắc chắn nhiều người liền “tặc lưỡi” e ngại vì cho rằng chúng quá phức tạp và tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, chăm sóc hồ đúng cách không khó khăn giống như bạn nghĩ. Chỉ cần làm đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây là bạn đã tạo được một môi trường nước sạch tốt cho các chú cá của mình rồi.

+ Bước 1: Cần lấy 1/3 lượng nước bên trong hồ cùng với những chú cá rồng ra ngoài thau. Tiếp đến, gia chủ nên dùng dụng cụ hút nước để có thể thay đổi hết lượng nước ra hồ.

+ Bước 2: Sau khi đưa hết nước ra ngoài thì lúc này bên trong bể cá sẽ còn dính lại những mảng bám dơ trên phần bể kính. Để làm sạch hồ, bạn có thể sử dụng một lưỡi lam và làm sạch những phần cặn dơ đó.

Thêm nữa, phần đáy hồ cá chứa nhiều phân cá nhất thế nên bước làm sạch nó là vô cùng cần thiết. Nếu như bể nuôi cá rồng của bạn có thêm những món đồ để bày trí thì hãy chắc chắn rằng bạn đã làm sạch chúng trước khi bỏ lại ở trong hồ. Việc này sẽ giúp ngăn chặn biểu hiện hình thành rêu mốc thời gian sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch hệ thống đường ống lọc của hệ thống lọc nước hồ. Trong quá trình lọc, chắc chắn vô số cặn bẩn sẽ dính lại trong ống. Trong thời gian được làm sạch, phần máy lọc nước sẽ làm việc tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh của cá.

+ Bước 4: Hãy sắp lại bể cá. Tất cả những vật dụng bày trí bạn đưa ra khỏi hồ cá trước đó, khi đã được làm sạch nhớ để nó lại trong bể. Bạn bơm nước mới vào ở trong hồ và bật hệ thống lọc nước. Bước cuối cùng, nhớ cho những chú cá rồng của bạn và số lượng nước đã được đem ra thau lúc đầu vào lại hồ.
 Cát Tường cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín


Để đảm bảo nuôi cá rồng tốt nhất thì ngoài việc chọn mua các con cá tốt nhất thì công tác trang bị thiết bị vật tư bể cá cũng vô cùng quan trọng. Ngoài ra, bạn nên có những kiến thức để xây bể cá rồng đẹp và chất lượng, đảm bảo môi trường sinh sống tốt nhất cho các chú cá của gia đình mình.
Trường hợp bạn chỉ là người chơi mới không hề có nhiều kinh nghiệm lúc xây hồ thì phương pháp tốt nhất là nên liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để có thể được hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn trang trí và lắp đặt hồ cá rồng theo phong thủy gia chủ | Thi công hồ cá hải sản