Tư vấn lắp đặt bể thủy sinh đem tới không gian đẹp - Hồ cá treo tường

Tư vấn lắp đặt bể thủy sinh đem tới không gian đẹp - Hồ cá treo tường | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Tư vấn lắp đặt bể thủy sinh đem tới không gian đẹp - Hồ cá treo tường

Cuộc sống hiện đại xô bồ làm không gian sống của chúng ta cũng bị ảnh hưởng, những giá trị về thiên nhiên cũng dần rơi vào quên lãng. Để có thể nâng cao “sức sống” cho nhà của bạn thì chẳng gì tuyệt vời hơn là hãy dành một diện tích nhỏ nhằm xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự phối hợp sống động giữa động thực vật sống ở trong nước ảnh hưởng mạnh mẽ đối với thị giác, giúp gia chủ thư giãn sau thời gian làm việc vất vả.

Hồ thủy sinh là một trong những cách trang trí tốt, hợp với kiến trúc nhà hiện đại.
Cuộc sống hiện đại xô bồ làm không gian sống của chúng ta cũng bị ảnh hưởng, những giá trị về thiên nhiên cũng dần rơi vào quên lãng. Để có thể nâng cao “sức sống” cho nhà của bạn thì chẳng gì tuyệt vời hơn là hãy dành một diện tích nhỏ nhằm xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự phối hợp sống động giữa động thực vật sống ở trong nước, bóng đèn chiếu sáng nhiều màu… ảnh hưởng mạnh mẽ đối với thị giác, giúp gia chủ thư giãn sau thời gian làm việc vất vả.

Trong thông tin dưới này, cùng chúng tôi thảo luận những chú ý khi thiết kế và thi công hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Thực ra, hồ thủy sinh cũng là loại hồ cảnh như những hồ nuôi cá thông thường. Sự khác biệt chính là trong hồ còn trồng thêm vài loài cây cảnh bán cạn hoặc là ở hẳn bên trong nước.

Rất nhiều người thú nhận rằng, nếu đã yêu thích thú chơi đó thì cực khó để bỏ qua. Việc ngắm cây cảnh chẳng phải là điều gì đặc biệt có điều chuyện ngắm từng đàn tôm cá bơi quanh gốc bonsai thì lạ lẫm hơn nhiều.
Thiết kế hồ thủy sinh treo tường

2. Lý do nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên nhân đầu tiên làm cho nhiều bạn lựa chọn xây dựng hồ thủy sinh đó là vì nó giúp không gian nhà trở nên sang trọng hơn. Hiện nay, phần lớn khách hàng đều chọn đặt hồ thủy sinh phòng khách với nhiều kiểu khác biệt. Nếu căn nhà của bạn đủ rộng, nhớ thiết kế hồ thủy sinh thật lớn có hệ động thực vật đa dạng. Còn khi mà diện tích nhà bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn khi được chăm chút đúng cách đã đủ để gây ấn tượng với bất kỳ người nào rồi đấy.

Nguyên do thứ hai chắc chắn phải nhắc đến giá trị giải trí của nó. Trong thời đại ngày nay quá nhiều áp lực, việc xây dựng một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ nhìn ngắm chúng chắc chắn sẽ giúp tinh thần bạn sẽ được nhẹ bớt đi rất nhiều.

Lý do thứ ba, cần xét về tính kinh tế. So với sở thích mua chim cảnh, cá cảnh, chó cảnh… thì xây dựng hồ thủy sinh ở trong nhà có vốn đầu tư ít hơn. Các dạng hồ thủy sinh mini hay hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích thiết kế và có giá thành vừa tầm. Công việc chăm sóc cũng chẳng hề vất  vả nên dù có là người bận rộn thì các bạn vẫn có thể làm được.

Đối với các bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì có thể chọn loại hồ đó cho ngôi nhà của chính mình. Thực chất, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được hoàn thành từ các khúc gỗ khô và người chơi sẽ dùng keo để đính nó với nhau. Sau đó họ sẽ tạo kiểu dáng cây theo  như sở thích riêng và kết hợp thêm vật dụng trang trí. Nếu kinh nghiệm các bạn vững thì chắc chắn sẽ giữ được cây bonsai này trong khá nhiều năm liền.

Cùng với nhiều lý do trên thì nhiều người lựa chọn thiết kế hồ thủy sinh trong nhà vì tin phong thủy. Thi công một hồ thủy sinh phong thủy hợp với gia chủ có thể giúp các bạn có được nguồn năng lượng mới, đem đến thịnh vượng và tài lộc. Nhiều ý kiến cho là, khi xây hồ thủy sinh theo phong thủy thì lượng cá ở trong hồ hãy chọn những con số phù hợp với gia chủ như: 1, 4, 6, 9 – Chính là những số may mắn. Bên cạnh đó, đừng đặt hồ dưới những chỗ để tượng và không đối diện với bếp.
Khi muốn nhà của bạn thêm thoáng đãng và phòng tránh muỗi thì đừng chần chừ mà chọn kiểu hồ trên nhé. Dự định này cực tuyệt đúng không nào?
Thiết kế hồ cá treo tường tại Q.3

3. Một số lưu ý trong thiết kế hồ thủy sinh

+ Nhớ đừng sử dụng hồ kích thước quá nhỏ hoặc là lớn quá mức để xây hồ thủy sinh. Khi mà chúng ta thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá mức, môi trường sống của chúng dễ bị gò bó. Nếu như bạn chọn hồ quá lớn thì nó cũng y như việc tay nghề nuôi trồng thủy sinh phải điêu luyện, cách chăm sóc hồ thủy sinh sẽ vất vả hơn nhiều.

+ Thi công hồ thủy sinh có chiều cao chỉ nên dưới 80 cm. Khi mà cao hơn nữa thì ánh sáng khó chiếu sâu xuống hồ. Lúc này sẽ ảnh hưởng nhiều tới quá trình quang hợp của cây.

+ Các loại cá được phổ biến hiện nay như: loại cá rồng (biểu tượng cho sự may mắn, mong ước hạnh phúc và phú quý); cá chép koi (ngụ ý của sự giàu có và sự thành công); các loại cá chép (crap) (ngụ ý giàu sang)… Mỗi một loại cá khác nhau sẽ có nhiều yêu cầu rất khác nhau về không gian sinh sống, thức ăn… Cho dù bạn có định thiết kế hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay hồ thủy sinh âm tường… thì nhất định phải biết được cách chăm sóc cho mỗi loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh không nên dùng nắp để tránh khó khăn khi thực hiện vệ sinh hồ và nuôi trồng cây thủy sinh.

+ Thời gian đầu dùng hồ thủy sinh, nhớ không nên trồng nhiều loại cây và sinh vật để phòng tránh việc rêu xuất hiện. Thêm nữa, bạn nên đầu tư thời gian để chăm sóc nó đúng cách. Nhiều mẫu hồ thủy sinh cực đẹp chúng ta thấy trong nhiều hình giới thiệu đều có quá trình chăm sóc lâu dài. Vì vậy, hãy kiên nhẫn đấy nhé!
Thiết kế hồ thủy sinh là nghệ thuật 

 4. Các bước đơn giản để xây hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn đúng bể thủy sinh

Để chắc chắn lựa chọn được loại hồ thích hợp thì đầu tiên chúng ta phải phác thảo thiết kế hồ thủy sinh mà bạn muốn. Thêm nữa, nhớ tìm hiểu kỹ những vấn đề ví dụ như: chỗ đặt bể, một vài phụ kiện trong bể và vật dụng trang trí. Đặc biệt, chân bể rất nặng nên phải lựa chọn nơi đặt rất vưng vàng.

+ Hãy trải lớp nền

Cây thủy sinh sẽ sinh trưởng tốt hơn khi chúng được bổ sung đầy đủ thành phần cần thiết. Lúc xây dựng hồ thủy sinh, nên trải một lớp phân bón và cát sỏi bên dưới đáy hồ thủy sinh để làm nền. Hơn thế nữa, lớp nền cũng chính là chỗ sinh sống của các loài vi sinh. Do vậy, việc trải nền là rất quan trọng và tác động đến chất lượng hồ thủy sinh của các bạn.

+ Cho nước vào trong hồ thủy sinh

Bạn hãy dùng một túi nilon để ngăn chặn vòi nước và cho nước chảy từ từ vào bể. Dòng chảy của nước khi đó chẳng làm xới phân lên, phòng tránh hiện tượng đục nước và chẳng hề trộn lẫn lớp nền lên trên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để cây thủy sinh dễ bám vào đáy bể thì các bạn hãy để thêm một vài hòn đá trang trí. Hãy bố trí đá theo đúng ý muốn của các bạn để tạo được nét riêng biệt cho hồ thủy sinh nhé!

+ Gắn cây xanh vào bể

Chọn các dạng cây xanh mà bạn yêu thích và tùy theo đặc điểm của cây để đặt chúng ở nơi thích hợp trong hồ thủy sinh. Để làm được việc đó, bạn nên xem qua một số thông tin về nhu cầu sống của chúng. Thêm nữa, bạn cần chuẩn bị một chiếc kẹp nhỏ giúp kẹp rễ và trồng xuống sỏi. Ở trong bể thủy sinh, lớp sỏi rất nhẹ và rời rạc do đó không thể sử dụng tay để trồng cây được.

+ Lắp đặt bộ lọc hồ thủy sinh

Nếu như bộ lọc hồ cá cảnh hay được thiết kế phần gọn lọt phía trên thì ở hồ thủy sinh chỗ phía trên chọn dùng để lắp đặt ánh sáng. Thế nên, bộ lọc hồ thủy sinh có các dạng như sau:
Lọc ngoài: thiết bị này thuộc kiểu rời, hướng đặt ở dưới phần chân bể và nó chỉ có 2 ống thông nước ra vào là ở trong bể.
Lọc trong hồ: được {thiết kế|làm] bằng kính và lắp đặt cố định tại góc bể. Tuy nhiên, loại lọc đó có kích thước lớn và hợp với hồ thủy sinh lớn.
Lọc thác: loại máy này có công suất hoạt động yếu do vậy vô cùng thích hợp với dạng bể nhỏ.

+ Gắn đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp nên dùng dạng đèn huỳnh quang day – light có mức công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Các dạng đèn màu sắc rực rỡ không nên chọn cho kiểu bể này. Thêm nữa, các bạn nên xây dựng bể thủy sinh ở chỗ khuất ánh nắng mặt trời để tiện lợi cho việc kiểm tra hoàn toàn ánh sáng vào hồ.

Thiết kế  hồ thủy sinh với kích thước lớn
===>> Xem thêm: http://www.hothuysinhhcm.com/2017/07/ho-thuy-sinh-thiet-ke-ho-thuy-sinh-gia-re.html

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ hợp lý là 29 độ C. Nếu như nhiệt độ trong hồ quá cao thì các bạn nên chọn dùng nước đá cho vào bao nilon để hạ thấp nhiệt. Bên cạnh đó bạn hãy để ý đến lượng CO2 trong hồ. Lượng khí CO2 từ cá tạo ra sẽ không có đủ để thực vật phát triển, nhất là đối với những hồ chứa nhiều cây thủy sinh.

+ Cho cá vào bể

Sau khi đã thi công bể thủy sinh được chừng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật đã dần ổn định thì sẽ đảm bảo cho việc phát triển của cá và cây cảnh hơn. Nhất là các bạn nhớ chọn dùng những loại cá hợp nhau. Hiển nhiên, cá cũng không ăn những cây thủy sinh mà bạn đã chọn.

+ Vệ sinh nước hồ thủy sinh đúng chuẩn

Nên quan tâm đến việc vệ sinh hồ để bảo đảm động thực vật trong hồ phát triển tốt. Lượng thích hợp là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Vệ sinh hồ thủy sinh khi mới dùng

Thời gian vài ngày đầu, hồ thủy sinh có rất nhiều dưỡng chất thừa bên trong nước nên dễ gây dấu hiệu rêu tảo quá đà. Việc này có thể ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ của lá và kết quả tất yếu khiến cây dễ chết.

Để giảm trừ điều này thì khi làm hồ bạn hãy chọn hệ thống lọc tốt để cam đoan nó có thể hoạt động lâu dài.

Đối với hệ thống chiếu sáng, cần giữ thời gian sử dụng đèn từ 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, các bạn nên thay nước hồ (ước chừng 30%) trong 2 – 3 ngày đầu. Những tháng sau đó, khi nước đã ổn định thì bạn hãy giãn vài tuần hoặc thậm chí là chừng vài tháng mới thay nước mới.

Nếu thời gian đầu xuất hiện tảo nâu thì cần giảm thời gian chiếu sáng xuống chỉ còn 4 – 6h và thay nước đều đặn cho hồ thủy sinh. Bạn nên kết hợp thả thêm một vài dạng cá chuyên ăn tảo, dùng mút chà sạch thành hồ để trừ bỏ các mảng rêu trên đó.

Các bạn thấy đó, hồ thủy sinh hiện đại sẽ giúp điều kiện sống của các bạn được xanh tươi hơn rất nhiều. Cũng vì những công dụng ấy mà loại hồ kiểng thủy sinh ngày càng cao hơn và có thị trường cung cấp rất lớn.
Chuyên thiết kế hồ thủy sinh với kích thước khủng

Trường hợp bạn chỉ là người chơi mới không hề có nhiều kinh nghiệm khi làm hồ thì cách tốt nhất đó là nên liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh uy tín để có thể được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh đúng chuẩn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn lắp đặt bể thủy sinh đem tới không gian đẹp - Hồ cá treo tường | Thi công hồ cá hải sản