Chi phí khi thiết kế hồ cá koi - Hồ thủy sinh

Chi phí khi thiết kế hồ cá koi - Hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Chi phí khi thiết kế hồ cá koi - Hồ thủy sinh

Hồ cá koi, hồ cá koi Nhật Bản là một phần không thể thiếu của các ngôi nhà biệt thự hay quán cafe ... ,,...A1.05, C/c An Dương Vương, P. 16, Q.8, TP.HCM là địa chí thiết kế, thi công, lắp đặt và cải tạo hồ cá koi tốt nhất hiện nay.

Hồ cá koi là hồ cá cảnh kết hợp giữa hai yếu tố phong thủy với nhân vật Koi – loại cá thần kỳ mang lại sự may mắn cho gia đình.
Cá koi được biết đến đó là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật, từ dòng nhà chép thường được thuần hóa, lai giống để làm cảnh ở trong hồ lớn với tiểu cảnh vườn tược. Cá Koi có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng đã được nuôi phổ biến và phát triển hiệu quả tại Nhật Bản.

1. Một vài tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mức nước hồ cá koi tốt nhất: bên trong nhà tối thiểu là 40cm. Ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước phải thực trong, có ít rêu tảo, ít khi bị bệnh dịch và có độ pH từ 7 cho đến 7.5 là tốt nhất. Ngoài ra nước luôn tuần hoàn để cá vận động sẽ phát triển nhanh hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước hồ cá thì tùyý bạn nhưng hình dáng hồ đảm bảo hai tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và phù hợp với  phong cách cảnh quan tổng thể ngôi nhà.

-       Vị trí đặt bể cá koi: nên đặt trước cửa chếch về phía tay trái lúc nhìn từ ở trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Kiểu dáng thiết kế hồ cá chép koi: có thể là hồ bê tông (hồ xây) hoặc là hồ trải bạt theo kiểu tự nhiên

Để phòng tránh dịch bệnh cho cá, bạn nhớ lựa chọn cá koi một lần tại cùng một địa chỉ để dễ quản lý bệnh dịch. Khi mà bạn lựa chọn cá koi nhiều chỗ có thể các chú cá chọn mua ở nơi không an toàn đã mang bệnh dịch tới những chú cá đang khỏe mạnh. Trong trường hợp phải mua bổ sung, thì khi mua về bạn cần cách ly tất cả những chú koi mới vài ngày để có thể theo dõi, khi đảm bảo các chú cá koi mới khỏe mạnh hãy nuôi chung với những chú koi Nhật Bản cũ của chủ nhân.

Thiết kế hồ cá koi Nhật Bản

2. Thực trạng hồ nuôi cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp luôn là điểm nhấn ở trong mỗi khu vườn và đem vô số giá trị tốt với bạn. Khi hình dung về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì ai cũng sẽ gửi gắm vào đó vô số kỳ vọng và đầy tự hào. Thế nhưng, có nhiều bạn cực kỳ thất vọng vì hồ nuôi cá của gia đình bị đục, cá thường xuyên bị bệnh, thậm chí là nước có mùi hôi thối gây cảm giác khó chịu cho bạn. Trong các trường hợp đó phần lớn chủ nhà sẽ chẳng thể nuôi cá koi và rất nhiều trường hợp còn bơm cạn hồ để đó, thậm chí lấp hồ bởi vì chưa có phương pháp cho hệ thống lọc cá koi đạt tiêu chuẩn.

3. Những vấn đề thường gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi bị đục nước và có nhiều rêu tảo

Chúng ta hãy thử lấy một chậu thủy tinh để nước sạch ngoài trời. Chỉ vài ngày nước chậu sẽ có màu sắc rất tối và vẩn đục, dưới đáy hồ sẽ có một lớp bẩn, trên mặt nước sẽ có một lớp màng và bên trong thành chậu sẽ bám rêu xanh.

Và hiển nhiên là hồ cá koi sân vườn của chúng ta cũng bị như vậy. Tại vì phía trên bề mặt của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng vô số bụi bặm hơn ở trong môi trường, chất nhờn của loài cá và bên dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm tảo mau phát triển hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra nếu chưa được xử lý chính xác thì có khả năng làm hồ cá màu đục hơn nữa. Đây cũng là lý do gây ra bệnh và làm chết đàn cá chép koi nhà các bạn.
Hồ cá koi sân vườn


- Lý do cá koi bị bệnh và rất dễ chết

Trong bể nuôi cá koi nhà bạn có rất nhiều vi sinh vật có hại phát triển. Chúng sinh ra hầu hết đó là do đồ ăn dư thừa và phân cá có trong hồ. Phần nhỏ sẽ từ thời tiết và dịch bệnh trên khu vực rộng. Mà lý do chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn có nhiều chất thải và thức ăn thừa chính là bởi vì:

- Bước cải tạo và vệ sinh hồ cá koi chẳng đúng quy định.
- Chẳng có hệ thống lọc nước hồ cá koi hoặc hệ thống lọc nước hồ cá koi không đúng kỹ thuật.
- Lực hút đẩy không đủ.
- Bộ phận lọc hoặc phụ kiện lọc không đúng theo tiêu chuẩn.
- chẳng làm sạch vi sinh vật và những sinh vật từ lúc đầu.
- Dùng máy bơm không đúng kỹ thuật, gây ra tác hại và tiêu tốn rất nhiều điện,…còn vô số lỗi khác mà bạn gặp phải.

- Nguyên do cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đàn cá Koi của bạn phát triển chậm và body xấu. Một số nguyên do chính sau đây:

+  Đồ ăn chẳng đúng chủng loại: Có loại thức ăn đẩy nhanh khả năng tăng trưởng về kích thước và có dạng món ăn tăng trưởng về màu sắc. Tùy giai đoạn chúng ta sẽ chọn loại thức ăn phù hợp. Tuy nhiên cũng có rất nhiều loại đồ ăn giả trên thị trường nước ta làm cá koi bị chậm phát triển, màu mờ đi rất nhiều và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Môi trường sống đó là một yếu tố quan trọng trong việc khiến cho cá phát triển hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải sạch và luôn có dòng chảy đủ lớn để chú cá koi vận động cho body luôn đẹp.
Cải tạo và vệ sinh hồ cá koi 

4. Chi phí làm hồ cá Koi có đắt không?

Nhiều người muốn được thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng còn ngại vì chưa biết giá cả làm hồ là bao nhiêu? Tất nhiên bể cá koi cũng có khá nhiều dạng để phù hợp cho sở thích người muốn được nuôi cá cảnh. Và cũng tùy theo nhu cầu của chủ nhân mà chúng ta có thể chọn đúng dạng hồ phù hợp cho mình. Ví dụ như làm cá koi mini, bể cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, bể cá koi kết hợp hòn non bộ, bể cá làm bằng đá,… Và cũng phải tùy thuộc theo đúng kích thước kiểu hồ cá mà chi phí sẽ khác nhau.

Để bắt đầu nuôi cá cảnh Koi, gia chủ cần phải để ý đến 3 loại chi phí sau:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu như bạn xây một hồ cá koi mini thì chi phí rất nhẹ nhàng. Trường hợp lên kế hoạch làm một bể cá lớn gia chủ phải để ý kỹ và nhớ hỏi ý kiến tư vấn của kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp trước khi xây bởi vì giá thành có thể khoảng từ 10 triệu đồng cho đến vài trăm triệu. Khi xây một hồ cá chép koi sân vườn bạn nên dự trù thêm những chi phí sau đây:
Diện tích xây dựng hồ và những vật liệu, vật liệu bê tông để xây bể cá koi.
Những mẫu đá bày trí thành hồ, cây cảnh, phần tiểu cảnh phụ kèm theo.
Chi phí tiền công cho thợ xây, chi phí thiết kế của kỹ sư.

Thứ 2 – Giá thành thiết bị làm sạch nước bể cá koi

Xử lý nước hồ cá koi cực kỳ cần thiết cho nên bạn không thể bỏ qua khoảng phí đó. Hệ thống đó gồm nhiều thiết bị gồm có:

Bộ phận máy lọc nước: có giá khoảng 200 ngàn đến 500 ngàn đồng. Hồ nước lớn hoặc là nhỏ đều sử dụng được. Thiết bị máy bơm nước dành cho công suất nhỏ cho nhiều bể cá mini giá chỉ khoảng 200 ngàn tới 500 ngàn đồng. Các hồ lớn nên dùng đồ bơm nước công suất mạnh, giá chênh lệch từ 2 triệu đến 7 triệu tùy theo quyết định của các bạn, thông thường chừng 3 triệu. Mỗi một máy đều có ghi công suất đơn vị lít/ giờ. Bạn hãy đo lường dung tích của hồ trước lúc quyết định chọn thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi trong bảo dưỡng và thức ăn

Khi nuôi cá chép koi bạn không nên cho cá ăn đại những loại đồ ăn tươi sống, hay là đồ ăn thừa của con người vì chúng chính la loại cá ưa sạch. Những loại thức ăn đó chứa nhiều vi khuẩn, làm mất vệ sinh nước gây rất nhiều căn bệnh cho cá, hoặc chứa ký sinh trùng nguy hại cho bầy cá koi của các bạn. Gia chủ tốt nhất nên lựa chọn các món đồ ăn chuyên dụng dành riêng cho cá đã được tính toán về dinh dưỡng hợp lý và không gây căn bệnh cho cá. Giá chỉ chừng 100 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng cho một kg tùy từng hãng. Trung bình một ngày 10 con có khả năng ăn chừng nửa kg đồ ăn. Chi phí ăn cho đàn cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi vì cá koi chúng ăn khá nhiều.

Giá điện nước để giúp duy trì bể cũng chẳng nhiều mấy. Các chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu chính là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt nhất có khả năng duy trì lên đến 10 năm ngoại trừ trường hợp bị va đập mạnh hay là sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chi phí khi thiết kế hồ cá koi - Hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản