Hồ chứa hải sản và những điều cần chú ý khi lắp đặt - Thiết kế hồ thủy sinh

Hồ chứa hải sản và những điều cần chú ý khi lắp đặt - Thiết kế hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Hồ chứa hải sản và những điều cần chú ý khi lắp đặt - Thiết kế hồ thủy sinh

Hồ hải sản đẹp đâu chỉ giúp việc bảo quản hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn thể hiện sự sang trọng và gu thẩm mỹ của gia chủ.Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế, lắp đặt, thi công hồ hải sản hay dàn hồ cá nuôi hải sản chuyên nghiệp cho nhà hàng - khách sạn - quán ăn, vui lòng liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Hồ hải sản đẹp đâu chỉ giúp việc bảo quản hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn thể hiện sự sang trọng và gu thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – được thiết kế giả theo môi trường sống khu vực sông với mong muốn duy trì sự sống những loại hải sản tới khi đưa ra ngoài nấu nướng để lưu trữ hải sản lúc nào cũng được tươi ngon nhất. Nhà hàng lớn, quán ăn, hay là các biệt thự sân vườn thường là những khách hàng thường xuyên đến để đăng ký tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

Thiết kế hồ hải sản nhà hàng lớn, quán ăn

2. Vì sao cần phải thiết kế hồ hải sản?

Một món ăn hải sản ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi sống của các loại hải sản dùng để nấu nướng. Nguyên liệu hải sản càng tươi ngon thì càng lưu trữ được nhiều chất dinh dưỡng, mức độ thơm ngọt. Do thế, nhu cầu sử dụng hồ chứa hải sản để nuôi cá, cua sống và nhiều loại động vật được bắt từ khu vực biển của các nhà hàng hải sản, quán ăn thì rất cao.

3. Lưu ý lúc xây dựng hồ hải sản

Có một số việc mà bạn nên biết trước khi lắp đặt hồ hải sản ở trong nhà hàng của quý khách. Cần tìm hiểu về loại vật liệu nào tốt nhất từ chính bước đầu thiết kế có thể giúp bạn giảm chi phí, cần lưu tâm tới chế độ bảo hành, bộ phận lọc và tay nghề của đơn vị cung cấp thi công.

a. Lựa chọn thiết kế hợp cho dàn bể hải sản

Ở thị trường có 3 dạng bể phổ biến:

+ Dàn bể hải sản xây đúc bằng xi măng và gạch, khu vực mặt trước được gắn kính:

Điểm nổi bật: giá thành tương đối cao, kỹ thuật lắp đặt khó khăn, khá ít cửa hàng xây dựng.
Hạn chế: chiếm diện tích lớn, chẳng hề có tính di chuyển, tính thẩm mỹ rất thấp.

+ Dàn bể chứa hải sản được kê lên khung sắt hay là bằng inox:

Điểm nổi bật: giá thành hợp lý, rất nhiều nơi xây dựng, ít chiếm diện tích, tính di chuyển.
Nhược điểm: chẳng tạo được sự khác biệt, không hề có sự đồng bộ giữa các loại vật liệu (phần kính và sắt hoặc kính và inox).

Lắp đặt hồ hải sản giá thành hợp lý

+ Dàn bể toàn kính (hay kính chồng kính):

Ưu điểm nổi bật: rất nhiều mẫu mã, vô số kiểu, khắc phục được nhược điểm địa hình, tính di động cao, rất ít chiếm diện tích xây dựng, tạo được sự đồng bộ vật liệu.
Điểm hạn chế: giá đầu tư vừa phải, dễ thi công.
Nhận định các loại hải sản chủ đạo sẽ chứa: bằng cách đó sẽ giúp chúng ta giảm bớt được tiền đầu tư, công dụng của bể hải sản sẽ được phát huy tối đa do mỗi dạng hải sản có điều kiện sống khác biệt, xây dựng hồ hải sản chúng ta thêm đẹp hơn.

b. Quy định bảo hành và bộ phận lọc

Bộ phận lọc lọc đó là bộ phận quan trọng của thiết kế dàn hồ hải sản, chúng tác động đến hiệu suất hoạt động của toàn bộ dàn hải sản. Hiện nay có một số thiết bị lọc cho dàn hải sản.

+ Lọc lắp đặt trong hồ: bộ phận hộp lọc được để 1 phần chứa trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm nổi bật: rất đơn giản, ít tốn kém.
Nhược điểm: khả năng lọc nước rất kém, không phát huy tối đa tác dụng bể, cá dễ chết, khó khăn nâng cấp về sau.

+ Lọc ở bên ngoài (lọc đáy): Phần nước sẽ được chạy tuần hoàn qua nhiều lớp vật liệu lọc trước khi trở về bể chính, bể lọc đã được đặt ở phần dưới cùng, có thể tích lớn thế nên có chứa được nhiều vật liệu để lọc.
Ưu điểm nổi bật: khả năng xử lý nước khá tốt, máy lọc lớn khả năng xử lý cao, không gian dùng để lắp đặt thiết bị lọc rất nhiều, tính thẩm mỹ cao, dễ dàng nâng cấp sau đó.
Nhược điểm: tốn kém chi phí hơn, các loại vật liệu lọc cực kỳ cầu kỳ.

Chúng ta cần lưu tâm đến chất lượng, quy định bảo hành, khi mà dàn hồ của các bạn đang chứa hải sản bị hư, không thể nào ngưng hoạt động trong suốt 2 ngày được vì không chỗ thi công nào bồi thường cho quý khách cả. Thường thì dàn bể kính được bảo hành trong 5 năm, các thiết bị bị bảo hành trong 6 tháng.

c. Chất lượng của đơn vị cung cấp

– Chắc chắn không phải tất cả người thợ làm bể hải sản đều được qua đào tạo chuyên nghiệp và biết rõ phương thức thi công. Có các chi tiết vô cùng phức tạp thế nhưng nhìn thì khá dễ dàng, khi đã bắt tay vào làm sản phẩm sẽ không thể như là các bạn tưởng tượng được. Nhiều khi có rất nhiều người thợ vì lợi nhuận, cạnh tranh nhau về mức giá mà kém tiêu chuẩn hoặc là phần thi công rất ẩu, kém chất lượng… Chính vì lẽ đó tìm được cửa hàng cung cấp có tay nghề, nắm bắt được tất cả các yếu tố cơ bản như độ chịu lực của kính, lưu lượng lọc, đặc điểm sinh học của các loài hải sản… có khả năng giúp cho chủ đầu tư thuận tiện quan sát toàn bộ quá trình thi công của người thợ, từ đó đảm bảo được sản phẩm hoàn thiện bền đẹp lâu dài.

Luôn kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra tảo ở trong hồ hải sản


Loại hồ hải sản nào cũng cần được dọn dẹp vệ sinh và sửa chữa thường xuyên để giúp cho cá, mực, tôm, cua ở trong hồ được an toàn.

- Kiểm tra trực quan: Kiểm tra hồ nuôi hải sản bằng mắt thường để chắc chắn rằng những thứ bên trong bể cá đang vận hành hiệu quả, (tức là đèn chiếu sáng, bộ lọc), luôn kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra tảo ở trong hồ hải sản…

- Các loại tảo & làm sạch tất cả các mảnh vụn: Các loại tảo có hại có thể dễ dàng sinh sôi nảy nở trong hồ, giải phóng chất nhiều chất độc hại tổn hại đến những thực vật tảo vẫn thường được trồng trong hồ, làm chết tảo có lợi và cả cá. Nhớ kiểm tra kỹ mặt thoáng, đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để xem hồ có bị tảo có hại xâm nhập hay là không?

- Thay nước: Hãy luôn nhớ là các bạn phải thay đổi 1/5 cho đến một phần ba số lượng nước trong hồ chứa hai lần một tháng.

- Xét nghiệm nước hồ: Thường xuyên kiểm tra nước cho nitrate, độ pH và độ cứng của nước nên được kiểm tra kỹ lưỡng mỗi tuần/lần.

- Bảo trì theo thời gian: Theo thời gian, các thành phần chất nền có thể trở nên quá nhiễm bẩn và cần được làm sạch một cách kỹ lưỡng. Máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và lò sưởi sẽ cần phải thay thế theo định kỳ. Đèn nên được thay đổi ít nhất khoảng chừng 6 đến 12 tháng, bởi vì cường độ đèn ở trong nước sẽ giảm đi sau một thời gian hoạt động.

Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế, lắp đặt, thi công hồ hải sản hay dàn hồ cá nuôi hải sản chuyên nghiệp cho nhà hàng - khách sạn - quán ăn, vui lòng liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Sự hài lòng của Quý khách là thành công của chúng tôi.

Hân hạnh được đón tiếp và phục vụ.


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Địa chỉ: A1.05, Chung cư An Dương Vương, Phường 16, Quận 8, TP.HCM
Điện thoại: 0903 679 599 hoặc 0932679599 A TOÀN - 0931819828 C MAI
Email: toancattuong8688@gmail.com
Website: http://www.hocacattuong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ chứa hải sản và những điều cần chú ý khi lắp đặt - Thiết kế hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản