Xây dựng hồ cá koi sân vườn đúng chuẩn có khó hay không?

Xây dựng hồ cá koi sân vườn đúng chuẩn có khó hay không? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Xây dựng hồ cá koi sân vườn đúng chuẩn có khó hay không?

Cá chép Koi vẫn luôn được coi là một trong những loại cá cảnh vô cùng được ưa chuộng nhất hiện tại. Cùng với dáng vẻ cực kỳ đáng yêu, đặc tính dễ thương cũng đã giúp chúng nhanh chóng chiếm được cảm tình của rất nhiều người chơi cá cảnh. Những năm gần đây, chọn xây hồ cá koi đẹp đang là mối quan tâm của nhiều người. Chỉ là, các khái niệm đẹp xấu của mỗi người lại khác biệt do đó rất khó để có thể đề ra một yêu cầu rõ ràng nào. Dù là vậy, để đảm bảo là sẽ xây được hồ cá koi sân vườn đẹp thì nhất định phải chú ý những điểm ở dưới đây!

Hồ cá koi sân vườn mang đến tổng thể kiến trúc độc đáo cho sân vườn của bạn.

1. Thiết kế hồ cá koi sân vườn thích hợp với không gian

Gia đình bạn muốn xây hồ cá koi ngoài trời đẹp thì việc đầu tiên nhớ nhận biết được nơi xây dựng. Bước tiếp theo, các bạn hãy thử tưởng tượng xem khu vườn đó phù hợp với kiểu hồ cá hiện đại hay là kiểu cổ điển. Liệu rằngcó nên bố trí thêm một số tiểu cảnh hay không? Việc này khá cần thiết vì chúng quyết định tới vẻ thẩm mỹ của toàn bộ không gian ngôi nhà.

Bên cạnh đó, các bạn nên chú ý đến kích thước hồ cá chép koi sân vườn. Ví dụ nếu sân vườn rộng trên 100m2 thì có thể chọn xây kiểu hồ cá có diện tích ước chừng 15 – 30m2. Nếu sân vườn nhỏ, có thể chọn thi công mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp men theo tường nhà để tiết kiệm diện tích và thuận tiện bố trí tiểu cảnh kèm theo.

Xây hồ cá koi ngoài trời đẹp chuyên nghiệp

2. Thi công hồ cá koi sân vườn đúng cách

Nếu như muốn giảm bớt tiền xây dựng hồ cá koi Nhật, nhất định phải tính toán cặn kẽ và thi công đúng cách ngay lúc đầu. Sở dĩ nên “nhắc đi nhắc lại” vấn đề này vì sự thực thì có không ít trường hợp chủ nhân thi công theo lối tùy hứng. Dễ hiểu hơn là, trong quá trình xây hồ do lý do nào đó lại quyết định thay đổi trang thiết bị, bố trí lại tiểu cảnh… Việc này sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến sinh trưởng của loài cá koi. Những điểm phát sinh sau đó như là: bị chảy nước, thấm đáy, thẩm cổ ống lọc… có thể cá koi dễ bị mắc bệnh và chết sạch.

Chính vì lẽ đó, nhớ thiết kế hồ cá koi sân vườn đúng chuẩn ngay từ lúc bắt đầu. Kế tiếp sau đó hãy bắt tay thi công hồ cá một cách chuẩn xác nhất. Việc này cũng là cách giúp cho bạn giảm chi phí để cải tạo hồ và những khoản chi phí sửa chữa phát sinh ngoài ý muốn.

3. Các gợi ý đơn giản để giúp chăm sóc hồ cá koi đúng cách

Hiện tại, với số lượng thông tin khổng lồ ở trên mạng internet rất dễ dàng để tìm được cách chăm sóc hồ cá koi sân vườn. Tuy nhiên, số lượng lớn thông tin sẽ khiến các bạn bị đau đầu, không thể biết phải áp dụng cách chăm sóc nào để chắc chắn hồ cá chép koi luôn luôn ở trạng thái tuyệt vời nhất.
Những lỗi chăm sóc hồ cá koi thường gặp đa phần đều liên quan đến những điểm chẳng hạn như: bộ phận lọc không thích hợp, cách xử lý nước chưa được chuẩn, mật độ thả cá và tần suất cho ăn… Ngoài việc đảm bảo giảm được những vấn đề trên, gia đình bạn nhớ thực hiện thêm một số mẹo nhỏ sau:

Thi công hồ cá koi sân vườn nhỏ
- Bên trên các tấm đậy của sàn hệ thống lọc hồ cá koi sân vườn các bạn nhớ hãy trải thêm những thảm cỏ nhân tạo. Như vậy thì có thể phối hợp thêm với một số cây cỏ tự nhiên, tạo độ xanh cho khu vườn của gia chủ. Song song đó, để thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp tự nhiên thì nhất định phải tránh một vài yếu tố nhân tạo như: các loại hoa giả, cây giả… Thay thế vào đó, các bạn nhớ chọn bố trí thêm những loại cây thủy sinh phù hợp để kết hợp với hồ cá koi.

- Nhìn chung cá koi là chủng loại cá cảnh “mau ăn chóng lớn” thế nên kích thước cá chép Nhật đặc biệt quan trọng. Bạn nên chọn kiểu hồ cá chứa tối thiểu là 6m3 nước. Bên cạnh đó, nên đảm bảo độ sâu hồ duy trì khoảng từ 60 cm – 80 cm. Riêng với địa bàn miền Bắc có đặc thù là mức nhiệt độ thấp nên nhớ xây dựng hồ chép koi sâu từ 1 m – 1,5 m là tốt nhất.

- Kinh nghiệm giúp nuôi cá koi Nhật Bản đúng nhất đó chính là nên đều đặn cho cá chép koi ăn 2 lần/ngày. Các bạn có thể cho cá koi ăn bổ sung thêm thức ăn tôm khô và cả con nhộng tằm. Tuổi thọ của chúng có thể lên đến 100 năm trường hợp chúng ta biết cách cho ăn khoa học và vệ sinh hồ cá koi sân vườn đúng cách.

- Bên trên hồ lọc hãy đậy bằng sàn gỗ ở bên ngoài trời. Nếu như muốn, chúng ta có thể xây dựng thêm đường đi, chỗ ngắm nhìn cá koi Nhật Bản và để thêm một ít chậu cây cảnh để giúp trang trí. Đây là chỗ cực tốt giúp các bạn thư giãn sau ngày dài làm việc bên ngoài.

Và đừng quên là…

Hãy chọn địa chỉ xây dựng hồ cá koi chất lượng

Hãy thiết kế hồ cá koi tiểu cảnh sân vườn đúng như ý thích khi mà gia đình bạn thực sự có tay nghề xây dựng. Còn trong trường hợp ngược lại, cần tìm đến một số cửa hàng xây hồ cá koi sân vườn chuyên nghiệp.

Nơi thi công hồ cá koi chuyên nghiệp tại Hồ Cá Cát Tường
Thực ra, cũng không khó khăn để chọn được một nơi xây hồ cá cảnh chuyên nghiệp. Gia đình bạn có thể xem trước một số hồ cá cửa hàng họ đã từng thi công. Một số hình ảnh thực tế có tính thuyết phục hơn ngàn câu quảng cáo. Song song đó, nó có thể cho bạn thêm nhiều ý tưởng tốt để xây dựng hồ cá koi sân vườn của chính mình.

Chúc bạn thiết kế được kiểu hồ cá và nơi thi công hồ cá koi ưng ý nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xây dựng hồ cá koi sân vườn đúng chuẩn có khó hay không? | Thi công hồ cá hải sản