Làm như thế nào để có được hồ cá koi ngoài trời đẹp? Hồ cá koi đẹp

Làm như thế nào để có được hồ cá koi ngoài trời đẹp? Hồ cá koi đẹp | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Làm như thế nào để có được hồ cá koi ngoài trời đẹp? Hồ cá koi đẹp

Hồ cá koi ngoài trời kết hợp cùng với cảnh quan sẽ giúp ngôi nhà của bạn sinh động hơn rất nhiều. Làm sao để có được hồ cá koi ngoài trời đẹp?

Hồ cá koi ngoài trời kết hợp cùng với cảnh quan sẽ giúp ngôi nhà của bạn sinh động hơn rất nhiều.

1. Chọn trồng cây cảnh thích hợp cho hồ cá koi ngoài trời

- Một số cây họ ráy

Nhắc đến cây cảnh cho hồ cá koi ngoài trời sẽ vô cùng sai sót nếu bỏ qua một số cây thuộc về họ ráy. Những chủng loại cây hya thấy thuộc họ ráy có thể kể tới như cây lan ý, trầu bà, hồng môn…
Nói chung, các loại cây đó dễ trồng, đa dạng loại khác nhau, hoa nhiều màu sắc sinh động. Việc bố trí một vài cây xanh quanh bờ hồ nuôi cá cảnh sẽ giúp gia tăng thêm phần thú vị cho cả hồ cá, bất kể đó là hồ lớn hoặc là nhỏ. Gia đình bạn hoàn toàn có thể chọn dùng chúng để giúp trang trí ở cả trong nhà và trong khu vườn.

- Các loại cây họ chuối

Cũng giống như cây thuộc họ ráy, những cây họ chuối khá đa dạng và dễ dàng kết hợp trong không gian vườn. Thường gặp nhất phải nói tới như: cây chuối rẻ quạt, cây chuối pháo, chuối mỏ két, cây chuối hoa… Tuyệt vời hơn, dạng cây chuối rẻ quạt có chiều cao tới 10 m với tán lá to, tỏa bóng mát chẳng thua kém các cây thân gỗ.

Khi mà thiết kế hồ cá koi ngoài trời của chúng ta có được kích thước vừa phải thì cam đoan những loại cây này là lựa chọn lý tưởng. Với màu xanh ngắt tự nhiên, rất ưa ánh sáng… cây họ chuối làm cho khu vườn của gia đình bạn có “chiều sâu” và tràn đầy sức sống.

- Các cây xanh tạo được bóng mát

Với những căn nhà có diện tích rộng, có dự định hô biến khoảng sân trước can nhà trở thành nơi “nghỉ dưỡng” chất lượng thì hoàn toàn có thể ưu tiên chọn lựa các cây có kiểu dáng cao lớn ví dụ như: cây dừa, các loại cau, cây si, hoặc là cây liễu rũ…

Đối với những cây như si, liễu được trồng rất nhiều năm, ngoài tạo bóng mát chúng còn khiến khu vườn của gia đình bạn ngày càng lãng mạn.

Hồ cá koi ngoài trời kết hợp cùng với cảnh quan xung quanh hồ.

2. Những điểm cần để ý khi sử dụng hồ cá koi ngoài trời

- Thực tế, khả năng bị nước nhiễm cặn bẩn của hồ cá koi ngoài trời là khá lớn. Liên tục tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài có thể làm hồ cá koi dễ bị rêu mốc và dễ nghẽn hệ thống cấp thoát nước. Phương án hiệu quả nhất để hạn chế điều đó chính là nhớ tiến hành vệ sinh hồ cá chép koi theo định kỳ được tư vấn trước đó. Nếu thấy có rêu mốc thì hãy sử dụng các biện pháp diệt rêu tảo độc hại để đảm bảo hồ cá luôn luôn trong sạch và ổn định.

- Cách làm hồ cá koi ngoài trời cần chắc chắn có sự tính toán cặn kẽ, nhất là về bộ phận lọc nước hồ cá koi. Trường hợp không dùng đúng loại phù hợp thì thời gian đi vào sử dụng có khả năng sẽ dễ bị các tình trạng ví dụ như là: hồ chép koi bị rêu tảo, cặn trong hồ cá rất nhiều, hồ bẩn và cá koi cũng dễ bị mắc bệnh và chết dần.

- Thêm một giải pháp khác cũng khá đơn giản đó là nhớ trồng thêm một số loại cây cảnh để có thể tạo được bóng mát cho những chú cá koi bơi lội thỏa thích. Để trang trí hồ cá koi, bạn nên chọn thêm một ít viên đá, sỏi và một số món đồ trang trí khác. Ưu điểm của các loại cây xanh cũng tương tự như máy điều hòa vậy. Nó sẽ giúp dung hòa nhiệt độ xung quanh toàn bộ khu vườn.

- Trong một số thắc mắc thường gặp khi xây hồ cá koi ngoài trời đó là hồ cá nên đào sâu bao nhiêu thì tốt nhất? Vấn đề trên còn tùy thuộc vào không gian vườn và diện tích xây hồ cá chép koi Nhật. Tùy theo diện tích xây hồ mà phần đáy có thể sâu từ 60 cm – 2m, thể tích nước từ 6 m3 trở lên. Thêm một điểm nên chú ý nữa là phần thành hồ cá chép nên xây cao hơn mặt nước khoảng chừng 10 cm – 20 cm. Như thế có thể giúp các bạn tránh được tình trạng cá nhảy ra ngoài hoặc là một số vật nuôi khác (mèo, chó…)  “săn mất” cá.

- Trong trường hợp không gian vườn của chúng ta thật rộng, hãy suy nghĩ đến việc xây dựng kết hợp thêm tiểu cảnh non bộ suối chảy nữa nhé! Dòng nước chảy này có thể cung cấp dưỡng khí cho những chú cá koi đồng thời chẳng hề làm biến mất vẻ đẹp tự nhiên hay là choáng mất tầm nhìn của cá koi.
Nhìn chung thì, bước thiết kế hồ cá koi ngoài trời cũng giống như gia đình bạn đang làm một căn nhà cho chúng vậy đó. Mỗi một loại cá koi khác nhau thì sẽ có tập tính sống khác biệt. Các bạn nhớ tìm hiểu một chút những thông tin này để chắc chắn 100% hồ cá koi bạn xây dựng sẽ tạo điều kiện sống tốt nhất cho chúng nhé!

Cách làm hồ cá koi ngoài trời với tiểu cảnh non bộ
Để khu vườn của các bạn thêm thật cuốn hút và hấp dẫn hơn, các bạn hoàn toàn có thể biến các ý tưởng tuyệt vời trên thành thật. Tất nhiên, để hồ cá chép koi Nhật Bản của gia đình bạn hoàn hảo hơn nữa, chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo và thiết kế thêm vô số những vật trang trí mà mình thích. Nếu như mong muốn được sở hữu hồ cá koi ngoài trời đẹp tiêu chuẩn, hãy lắng nghe một số những gợi ý từ các cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời uy tín.

Chúc bạn luôn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làm như thế nào để có được hồ cá koi ngoài trời đẹp? Hồ cá koi đẹp | Thi công hồ cá hải sản