Hướng dẫn cách thiết kế bể hải sản và cách vệ sinh hồ

Hướng dẫn cách thiết kế bể hải sản và cách vệ sinh hồ | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Hướng dẫn cách thiết kế bể hải sản và cách vệ sinh hồ

Hồ hải sản, dàn hồ nuôi hải sản là một phần không thể thiếu của các nhà hàng, quán ăn ... Để hải sản, các loại cá luôn được tươi sống thì các nhà hàng, quán ăn thường dùng các hồ hải sản, dàn hồ chứa hải sản để nuôi chúng,...A1.05, C/c An Dương Vương, P. 16, Q.8, TP.HCM lá địa chí thiết kế, thi công, lắp đặt tốt nhất hiện nay.

Hồ hải sản nên được chăm sóc và vệ sinh đúng chuẩn để hoạt động tốt. Như vậy cần phải lưu ý các vấn đề gì khi chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Các dụng cụ cần thiết cho hồ hải sản nhà hàng

Một số dụng cụ ở đây bao gồm hệ thống lọc, bộ phận máy bơm, bộ phận đèn chiếu sáng,… đều cần chọn mua sao cho thích hợp với bể cá và những dạng thủy hải sản bạn nuôi trong bể.

Sau khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (bao gồm việc xác định nơi lắp đặt, lựa chọn kiểu bể và kích thước thích hợp), các bạn sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (biết chính xác nơi các vật dụng và bắt đầu lắp đặt). Khi không lên kế hoạch cụ thể từ trước và không có sự chuẩn bị kịp thời, gia chủ sẽ khó lòng xây được một dàn bể thủy hải sản như ý muốn.

Thiết kế hồ hải sản đẹp 2 tầng

2. Kích thước hồ hải sản

Bạn cần phải chắc chắn kích thước chỗ đặt để chắc chắn chọn được hồ hải sản cho hợp, từ đó tiến hành thiết kế dàn hồ hải sản y như ý muốn và xây dựng một cách chất lượng nhất.

Trường hợp có diện tích tương đối rộng, bạn có thể lựa chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng vật liệu kính vì có nhiều kiểu mẫu vừa sang đẹp lại vừa đảm bảo hợp vệ sinh.

Nếu có chỗ lắp hồ hơi nhỏ hẹp, các bạn nên lựa chọn làm hồ cá hải sản kiểu vật liệu bằng inox vì những loại hồ có khả năng xếp lên nhau tiết kiệm tối đa không gian mà vẫn chắc chắn sự chuyên nghiệp cho không gian nhà hàng của bạn.

3. Hệ thống lọc nước của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Hệ thống lọc hồ hải sản là điểm quyết định đến thành công của hồ hải sản. Nếu như chúng ta có một hệ thống lọc nước chất lượng thì nó sẽ giảm được khả năng rủi ro chết bệnh của các loại hải sản, có tác dụng giúp cho bể cá thêm sinh động, bắt mắt, đem tới sức lôi cuốn của hồ cá đến khách hàng.

Đây là điều vô cùng quan trọng trước khi thi công hồ hải sản của các bạn. Dù là bạn có nuôi hải sản nào đi nữa, bạn cũng nên có một hệ thống lọc vệ sinh và giữ sự sống cho các thủy hải sản nuôi trồng trong trong nhiều giờ chờ đợi đến thời điểm chế biến. Nhớ xác định chính xác lượng nước, ánh sáng, độ pH, hàm lượng nitrat, độ mặn trong nước (đối với các hải sản sinh sống trong môi trường nước mặn),…

Trường hợp bạn biết cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì cam đoan các bạn sẽ có được một bể hải sản đạt tiêu chuẩn sẽ nâng cao uy tín của nhà hàng của bạn, giúp khách ăn thấy cuốn hút và thấy ngon miệng hơn với những đồ ăn tươi ngon.
Thiết kế hồ hải sản kính chồng kính 3 tầng.

4. Cách thức chăm sóc vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra bể và vệ sinh hồ hải sản

+ Kiểm tra chỉ bằng mắt thường:

  Nhìn bằng mắt để cam đoan rằng tất cả mọi thứ trong bể cá vẫn vận hành trơn tru, hiệu quả, (thiết bị đèn chiếu sáng, thiết bị lọc...).

+ Bỏ tảo và những mảnh vụn:

 Các loại tảo có hại vẫn hay sinh sôi nảy nở ở trong hồ hải sản, nó có hại liên tục bài tiết ra những chất gây tổn hại tới nhiều loài tảo vẫn được nuôi trồng ở trong hồ, làm chết tảo có lợi, cá, tôm... Thêm nữa trong quá trình lắp đặt hồ hải sản nhớ kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ thường xuyên để đảm bảo rằng bể chẳng bị các loại tảo độc hại tồn tại.

+ Thay nước:

 Trung bình mỗi tháng chúng ta cần chừng 2 lần để thay 1/5 đến 1/3 lượng nước ở trong hồ hải sản.

+ Xét nghiệm nước:

 Kiểm tra nhiệt độ nước, độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước trong mỗi tuần.

+ Kiểm tra bảo trì theo định kỳ:

 Không hề có dạng thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà nó chẳng có chất thải theo thời gian nên cần phải đảm bảo được quy trình bảo trì hồ. Nhớ đổi mới định kỳ các máy lọc carbon dioxide, bộ phận bơm, bộ lọc và lò sưởi tương tự như việc thay đổi nhớt cho xe theo định kỳ vậy nhé. Hệ thống đèn nên được thay đổi ít nhất chừng 6 cho đến 12 tháng, bởi vì cường độ đèn ở trong nước sẽ giảm nhanh sau vài tháng dùng.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc hồ hải sản

Bên cạnh đó, thiết bị lọc cũng là một phần vô cùng cần thiết, quyết định yếu tố tồn tại của toàn bộ hồ hải sản. Một số nguyên tắc hoạt động dưới sẽ giúp các bạn chăm sóc hồ hải sản của chính mình.
+ Yêu cầu về mặt kỹ thuật của 1 hệ thống lọc trong thiết kế thi công hồ hải sản là cần phải đủ lớn hơn hoặc ít nhất phải bằng 1/3 kích thước bể chính, thế nên phải có ít nhất là khoảng 3 ngăn.
+ Phải đảm bảo nước hồ hải sản trong suốt, không mùi.
+ Khử được khí độc trong nước:
* Ngăn 1: có chứa bông lọc mịn màng + bông lọc thô + tấm Biomass : có thể lọc thô, các chất hữu cơ chưa phân hủy toàn bộ, xử lý các dạng vi sinh có hại và độc chất trong nước.
* Ngăn 2: có chứa san hô lọc hay là tro núi lửa : đó chính là nơi ẩn nấp và sinh sôi của vi sinh vật có ích, tác dụng phân hủy hết tất cả những chất hữu cơ trong nước, cặn bẩn lơ lửng, khử khí độc NO2, NO3, NH3…
* Ngăn 3: chứa nước đã qua xử lý sạch sẽ và được bơm trực tiếp lên hồ chính, lưu ý: nếu là bể chứa cá nước mặn thì gắn thêm máy skimer (máy đánh bọt, xử lý chất cặn hữu cơ)
quy trình làm hồ hải sản tại Cát Tường
==>> Xem thêm: http://www.danhohaisan.com/2017/07/thi-cong-ho-thuy-sinh-dep-va-luu-y-khi-lap-dat-ho-chuyen-thiet-ke-ho-ca-koi.html

- Thứ 3 – Cách vệ sinh hộp lọc

+ Hộp lọc có bên trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc là hộp lọc vi sinh, đó là nơi trú ẩn và phát triển của sinh vật có lợi, do đó các bạn không nên vệ sinh hết toàn bộ và sạch sẽ.

+ Chúng ta nên vệ sinh từ phần ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu là: đổi lớp bông lọc chừng 1 – 2 tháng dùng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, than hoạt tính nên đổi mới định kỳ sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của phần than hoạt tính (nếu như có).

+ Nếu nước trong hồ không kịp chảy từ ngăn 1 sang ngăn 3 có nghĩa đó là hộp lọc nước đã bị tắc, khi ấy các bạn nên vệ sinh toàn bộ. Nhớ lấy vòi nước có áp lực lớn để xịt mạnh vào ngăn 1 để giúp nước và chất bẩn dơ trôi về phần ngăn thứ 3 và xả ra ngoài môi trường.

Khi sử dụng một thời gian, nhớ cải tạo hồ hải sản để cam đoan bể hải sản làm việc tốt nhất. Trường hợp chúng ta không hề có kinh nghiệm đối với lĩnh vực đó, cần phải liên hệ trực tiếp đến các cửa hàng làm bể hải sản sản để luôn được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn cách thiết kế bể hải sản và cách vệ sinh hồ | Thi công hồ cá hải sản